Nước đường làm bánh nướng

Đây là mùa Trung thu thứ 2 mình làm thành công bánh Trung thu. Nhớ đến năm ngoái là 1 khoảng thời gian khó khăn, vì mình thử làm mấy lần mà không được, phải đổi công thức đến lần thứ 3 mới thành công. Làm xong vui lắm ^^

Bánh Trung thu không khó, chỉ có là lắc nhắc nhiều công đoạn. Một mẻ bánh thường mình mất 2 ngày mới xong. Ngày đầu là chuẩn bị nhân, ngày sau mới nướng bánh.

Nhưng có 1 thứ mà phải chuẩn bị từ trước khá lâu, đó chính là nước đường. Mình dùng công thức nước đường của Andee, 2 năm rồi đều thấy ổn. Công thức nước đường này còn có thể dùng sau 3 tuần. (Cún ơi, hôm nay nấu nước đường là vừa kịp héng ;)) Tuy nhiên nước đường càng để lâu càng “mềm” nên sau 1 mùa Trung thu thì mình lại đi nấu đường cho năm sau dùng 🙂

Ở đây Andee hướng dẫn rất kỹ nên nấu nước đường cũng không khó lắm ^^ Chúc mọi người có 1 mùa Trung thu với nhiều bánh ngon 😉

Nguyên liệu :
_ 1kg đường mỡ gà/đường cát (dùng đường mỡ gà cho nước đường màu đẹp hơn)
_ 1kg nước lã
_ 2 trái chanh vắt lấy nước cốt
_ 2mcf nước tro tàu + 4 mcf nước lã–> khuấy tan

Cách làm :
_ Cho nước và đường vào nồi, khuấy đều tan, dùng cây đũa đo mực nước : cho cây đũa vào đụng đáy nồi, từ đáy nồi tới mặt nước đánh dấu 1 vạch trên cây đũa.

_ Bắt nồi lên bếp nấu lửa vừa, ko khuấy đảo, ko đậy nắp.

_ Trở lại với cây đũa canh mực nước nè :
. Từ đầu đũa (chỗ tiếp xúc với đáy nồi) tới vạch đánh dấu chia làm 3 phần.
. Đoạn 1/3 trên cùng lại chia làm 3, khi nước cạn còn 1/3 của đoạn này thì cho nước cốt chanh vào khuấy nhẹ đều.
. Khi nước đường cạn tới vạch 2/3 thì cho hh nước tro tàu + nước lã vào khuấy nhẹ đều. Để 5′ nữa là tắt bếp.

_ Nước đường nguội thì cho vào hũ keo sạch đậy kín, có thể dùng sau 3 tuần và bảo quản cả năm.

Đây là hủ nước đường mình nấu từ năm ngoái 😀

This entry was posted in Bánh trung thu. Bookmark the permalink.

8 Responses to Nước đường làm bánh nướng

  1. Hạnh says:

    chị ơi , mình bỏ tủ lạnh hay ở ngoài đều được hả chị ??

    • Nhã Thi says:

      Hi bạn. Mình lâu rồi ko check blog nên trả lời chậm. Nước đường sau khi nấu xong thì đậy kín để nơi thoáng mát nha em 🙂

  2. Cún says:

    ghê nha, ém hàng 1 năm đợi đúng thời điểm mới tung ra nha khà khà
    hướng dẫn từng bước để bà con làm theo nhe Thi

    • tksweets says:

      hihi chỉ sợ T làm biếng quá không làm nổi mà thôi ^^ Mà đã nấu nước đường chưa đó Cún 😀

  3. Chip says:

    Mèn đéc ơi…. Nó chuẩn bị từ năm ngoái cơ đấy *_*

Leave a comment